Wednesday, February 2, 2022

On Mama and the Photo Share Challenge

Namayapa na rin ang Nanay ko nung January 8. Iniisip ko kung gagawa pa ako ng bagong blog or isama na lang dito ang mga tribute blog post ko para kay Mama, tutal magkasama na naman sila ni Papa sa mabuting lugar di ba? Pero guys and gals mahirap talaga magmaintain ng isa pang blog. Yun na nga lang main blog ko eh August 2021 pa ang last update, kaya consolidate muna tayo ng mga bagay bagay at saka na lang plantsahin ang mga gusot.

Magulo pa ang isip ko ngayon pero gusto ko lang talaga magsulat dito tungkol kay Mama. Naisipan ko na mag photo share challenge for Mama, the plan:

  • For the next 30 days mag post ako sa FB ng picture about Mama 
    • Pwede solo pic, pwede group pic, pwede rin picture ng bagay/lugar/pangyayari/etc na nagpapaalala sa akin/atin kay Mama. 
  • Basta ang main theme nag photoshare: si Mama, remembering Mama. Good vibes lang. Happy thoughts. 
  • Sharing of pics limit to family in FB. 
  • Lalagyan ko rin ng hashtag. 
    • Kapag sinipag ako baka me kasama pang blog post dito or sa FB yung ibang pics. 
  • Sakto kase sa mga darating na araw ay 40days/remembance nya, (me pamisa sa probinsya, at meron din public viewing ng urn/tribute from her religious/LGU groups) sa mga kasunod na araw 
  • Tapos sakto rin sa end ng 30 day photo share challenge ay birthday ni Mama! Kaya good plan ito!

Wish me luck fam sa aking #30DayPhotoShareChallengeForMama

At kapag gusto nyo rin sumali sa Photo share challenge for Mama, Go lang, sali lang! Kayo na magset ng photo/sharing policy nyo sa FB (kung like nyo family lang rin like me or all friends like nyo your call). Basta tandaan ang main theme nag photoshare: si Mama, remembering Mama, good vibes, happy thoughts. Kung hindi kaya ng 30days na araw araw ok lang rin, basta share pag me like kayo ishare.

And remember just like, heart, comment the pic sa FB :)  I will use the hashtag #30DayPhotoShareChallengeForMama. Feel free to use it too.

Again, just like and comment sa pics/post. At wag kalimutan mag subscribe sa aking youtube channel!!! (hehe j/k lang yung youtube channel :)

Until next post!








No comments:

Post a Comment